Đây là bài viết hướng dẫn bạn sơ đồ các mục có trên website để bạn dễ hình dung khi lần đầu đến leox.vn 

 

Menu chính của leox.vn ở bên phía phải màn hình gồm 8 mục trong đó 3 mục chính xếp trên đầu. Cụ thể như sau: 

 

1. Cộng đồng 

  • Đây là nơi tập hợp các bài viết tại leox.vn bao gồm 2 tab: Tab X-team là nơi có những bài viết mới nhất của X-team và tab Tất cả là toàn bộ bài viết của tất cả thành viên trên cộng đồng bao gồm cả X-team.  
  • Các bài viết đều được gắn tag chủ đề, nên nếu quan tâm đến chủ đề nào bạn có thể ấn thẳng vào tag chủ đề đó để đọc các bài liên quan nhé. 
  • Hoặc nếu thích bài viết của thành viên nào đó, bạn có thể click vào hồ sơ thành viên đó để đọc tất cả các bài do thành viên đó viết. 
  • Các thành viên đặc biệt trên website có gắn huy hiệu nhận diện như sau: 

 

2. Kiến thức

  • Đây là nơi tập hợp các bài viết được sắp xếp theo một mục lục có trình tự logic cao để mọi người dễ đọc theo mạch. 
  • Mục Kiến thức được chia làm hai nhóm : Dành cho người mới bắt đầu và Dành cho nhà đầu tư đã kinh nghiệm. Các mục này sẽ còn được bổ sung nhiều trong thời gian tới. Khung chi tiết của mục Kiến thức tại leox.vn như trong hình dưới đây: 

 

 

3. Đầu tư 

 

Đây là một trong 3 phần chính tại leox.vn. Nếu mục Cộng đồng và Kiến thức thiên về HỌC, thì Đầu tư là phần về HÀNH. Tại đây leox.vn đang và sẽ còn tiếp tục xây các công cụ tiện ích, cũng như các sản phẩm hỗ trợ đầu tư với mọi loại tài sản. 


Hiện nay tại mục Đầu tư trên leox.vn đang có các tiện ích sau 

 

  • Bảng so sánh lãi suất tiết kiệm tại các ngân hàng, các kỳ hạn. Ưu điểm của bảng lãi suất này là có cả một cột xếp hạng tín nhiệm của Moody đối với các ngân hàng trong nước. Từ đó bạn dễ dàng so sánh để tìm được ngân hàng nào được đánh giá là an toàn hơn, hay cùng một mức xếp hạng tín nhiệm thì ngân hàng nào đang chào lãi suất tốt nhất. Các lưu ý về tối ưu khoản tiền gửi tiết kiệm bạn có thể đọc thêm tại đây. 
  • Bảng so sánh giá vàng tại leox.vn cho bạn biết nơi bán vàng nào đang có mức giá mua vào và bán ra tốt nhất hay chênh lệch mua bán nhỏ nhất. Đồng thời, mức chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới được tính sẵn, khi đủ dữ liệu sẽ vẽ thành chart để bạn dễ dàng theo dõi mức chênh lệch này đang mở rộng hay thu hẹp so với quá khứ như thế nào, giúp ích cho việc xác định thời điểm mua bán hiệu quả.
  • Mục Đầu tư > Trái phiếu tổng hợp lại các trái phiếu đang được chào bán trên thị trường và so sánh chúng thông qua (1) Lãi suất ở các kỳ hạn (2) Kỳ hạn còn lại (3) Tính thanh khoản. Qua đó bạn có được bức tranh tổng quát về các sản phẩm đang được chào bán trên thị trường. Ngoài ra nếu bạn muốn tìm hiểu thông tin về một trái phiếu cụ thể, hãy ấn vào trái phiếu đó để đọc các thông tin ngắn gọn nhưng vẫn đầy đủ và chính xác nhất. Để đánh giá thẩm định trái phiếu, hãy luôn quay lại mục Kiến thức > Trái phiếu để đọc các chia sẻ của X-team nhé. Bảng trái phiếu sẽ còn tiếp tục được cải tiến để dễ hiểu hơn cho số đông. 
  • Mục Đầu tư > Cổ phiếu đang được xây dựng. Một phần của mục này là bộ lọc cổ phiếu sẽ được launching dự kiến vào nửa cuối tháng 8/2021. Để tìm hiểu tại sao bộ lọc cổ phiếu lại cần thiết và bộ lọc tại leox.vn khác biệt với các bộ lọc trên thị trường như thế nào, xin mời bạn đọc tại đây nhé. 
  • Mục Bất động sản vào Bảo hiểm cũng đang được X-team từng bước xây dựng. Tất cả các loại tài sản trên leox.vn đều được xây dựng theo diện rộng toàn thị trường đi kèm với bộ lọc nhằm giúp bạn so sánh và tìm kiếm tài sản đầu tư phù hợp nhất. Lý do của cách tiếp cận từ rộng thu hẹp lại được đề cập trong bài viết này 

Như đã thông báo, hầu hết các nội dung kiến thức chia sẻ và tiện ích trên leox.vn là hoàn toàn miễn phí với thành viên. Tuy nhiên có một số nội dung/ công cụ X-team tốn nhiều thời gian, nguồn lực để phát triển nên sẽ chỉ dành cho các thành viên Premium. 

 

Chi tiết về quyền lợi của thành viên Premium và hướng dẫn đăng ký sẽ được thông báo đến thành viên trong thời gian tới. 


 

4. Thông báo 

Đây là chức năng thông báo khi có các nội dung mới trên leox.vn. Bạn cũng nhận được thông báo khi có người trả lời bình luận hoặc bình luận thêm vào bài viết bạn đang theo dõi. 

Chức năng thông báo tại leox.vn thi thoảng vẫn còn bugs (lỗi ) nhưng hiện chưa được tập trung sửa do nguồn lực có hạn. Mong các bạn thông cảm. 


 

5. Công cụ 

Đây là các công cụ phục vụ cho việc quản lý tài sản, tài chính cá nhân nhằm hỗ trợ những thành viên chưa thành thạo trong việc tính toán trên excel. Bạn có thể sử dụng các công cụ ở đây để tính ví dụ như cần đầu tư với tỷ suất lợi nhuận bao nhiêu để đạt được mục tiêu tài chính dài hạn. Hoặc tính tỷ suất lợi nhuận chính xác của một căn nhà có dòng tiền cho thuê. 


6. Đã lưu 

Khi bạn gặp một bài viết hay nhưng chưa kịp đọc hết hoặc muốn đọc đi đọc lại lần sau, để tránh khi quay lại phải tìm mất thời gian, bạn có thể click vào dấu 3 chấm ở bài viết đó để lựa chọn lưu bài viết. Bài viết đó sẽ được lưu tại mục này nhé. 


 

7. Giới thiệu 

Bài viết giới thiệu về leox.vn – hành trình, sứ mệnh và giá trị cốt lõi được lưu ở đây dành cho những người mới đến leox.vn lần đầu. 


 

8. Góp ý 

Với tinh thần luôn cố gắng tốt hơn mỗi ngày, các thành viên X-team luôn trân trọng những góp ý và ý kiến của các bạn để xây dựng cộng đồng cũng như ý tưởng để tạo ra những giải pháp thiết thực và hiệu quả. Nếu bạn gặp khó khăn hay lỗi khi sử dụng website, cũng thông báo giúp mình qua chức năng góp ý này nhé. 


Ngoài ra, 

 

Menu phụ bên phải là tất cả các nội dung trên leox.vn của tất cả các thành viên sắp xếp theo chủ đề được tag. 

 

Tại ảnh đại diện của bạn, ở góc trên cùng bên phải màn hình, khi click vào sẽ dẫn tới trang cá nhân của bạn - nơi bạn có thể xem lại những bài mình đã viết, bài đang chờ phê duyệt hoặc thông tin về tài khoản của mình. Bạn cũng có thể sửa thông tin, thay ảnh đại diện, viết giới thiệu để mọi người biết đến bạn/ website của bạn tại trang cá nhân nhé. 

 

Lưu ý, dưới tên của bạn có 1 dòng điểm số, thể hiện sự đóng góp tích cực của bạn tại leox.vn. Số điểm này sẽ được quy đổi sang quyền hạn truy cập các khu vực giới hạn cho thành viên premium tại leox.vn theo chính sách tùy từng thời điểm thông báo.